Nhiều giải pháp tài chính thu hút người trẻ mua nhà.

Trong vòng vài năm trở lại đây, rất nhiều dự án được đưa ra thị trường, tập trung vào phân khúc nhà vừa túi tiền cho giới trẻ với những điều kiện thanh toán mới.Theo tính toán, hiện mỗi năm TP.HCM có hơn 50.000 cặp đôi cưới nhau. Thế nhưng, tính trung bình nguồn cung căn hộ mới mở bán ở tất cả các phân khúc chỉ khoảng hơn một nửa con số này với khoảng 37.000 căn hàng năm trên địa...

Trong vòng vài năm trở lại đây, rất nhiều dự án được đưa ra thị trường, tập trung vào phân khúc nhà vừa túi tiền cho giới trẻ với những điều kiện thanh toán mới.

Theo tính toán, hiện mỗi năm TP.HCM có hơn 50.000 cặp đôi cưới nhau. Thế nhưng, tính trung bình nguồn cung căn hộ mới mở bán ở tất cả các phân khúc chỉ khoảng hơn một nửa con số này với khoảng 37.000 căn hàng năm trên địa bàn.

Như vậy chỉ tính riêng, khách hàng vợ chồng trẻ, nguồn cung trên thị trường đã không đủ đáp ứng. Dư địa còn quá lớn, tiềm năng khai thác còn quá nhiều. Trong vòng vài năm trở lại đây, rất nhiều dự án được đưa ra thị trường, tập trung vào phân khúc nhà vừa túi tiền cho giới trẻ với những chiến lược thanh toán mới.

Chủ Công ty CP đầu tư Nam Long chia sẻ, với những người trẻ, một căn hộ có giá trị gấp 5 đến 7 lần thu nhập hàng năm của hộ gia đình là phù hợp. Nghĩa là hai vợ chồng, mỗi tháng thu nhập 20 triệu, một năm 240 triệu, nên chọn căn hộ từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để hấp dẫn người trẻ mua nhà, chủ đầu tư không những cần tung ra sản phẩm vừa túi tiền, mà còn cần cung cấp các tiện ích đi kèm.

Ước tính có khoảng 85% khách hàng trẻ mua nhà đều vay ngân hàng. Do vậy, liên kết với ngân hàng để có những giải pháp tài chính đi kèm, nhằm tạo thuận lợi nhất cho người mua nhà cũng là một ưu tiên của chủ đầu tư.

Có chủ đầu tư lại đưa ra giải pháp khác đó là, người mua thanh toán 45% giá trị căn hộ, trong vòng 2 năm. Phần còn lại sẽ được trả trong vòng 4 năm với lãi suất cố định. Giảm bớt sức ép trả tiền mua nhà ngay lập tức đã giúp cho dự án được tiêu thụ rất nhanh.

Hiện dòng sản phẩm dành riêng cho giới trẻ trên địa bàn TP.HCM chưa nhiều. Tuy nhiên, trước sức cầu ngày càng tăng, đây cũng là phân khúc được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng.

Theo Như Quỳnh - Thùy Trang - Minh Quân

VTV

Bài viết khác