SỔ TAY QUẢN LÝ
Công tác kỹ thuật
- Bảo trì định kỳ
My House sẽ chịu trách nhiệm về việc bảo trì định kỳ, sửa chữa và bảo dưỡng khu vực công cộng cũng như các tiện nghi của tòa nhà bằng cách làm việc chặt chẽ và tỉ mỉ với các nhà thầu. Lợi thế của My House là mối quan hệ với các nhà thầu nổi tiếng ở Việt Nam và họ có thể cung cấp tất cả các dịch vụ bảo trì một cách chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật của tòa nhà như điện, nước, các yêu cầu sửa chữa nhỏ do khách thuê gọi đến. Đội ngũ nhân viên này sẽ mang lại cho tòa nhà sự hỗ trợ tối đa trong mọi trường hợp từ bình thường đến khẩn cấp.
- Kế hoạch bảo trì
Một điều quan trọng là hạn chế mức thấp nhất đối với việc gián đoạn công việc do không định trước và các tổn thất không mong muốn do mất dữ liệu, thiết bị bị hư hỏng, gián đoạn với các hoạt động kinh doanh và sau đó sẽ là các công việc bảo trì sửa chữa khẩn cấp. Vì vậy, chúng ta phải lập ra một kế hoạch kiểm tra và giám sát định kỳ do Kỹ sư trưởng đảm nhận theo đúng quy trình làm việc và báo cáo cho quản lý tòa nhà.
Một kế hoạch bảo trì tốt bao gồm:
- Đảm bảo các máy móc được vận hành đúng.
- Bảo trì máy móc đúng thời điểm, đúng cách và sử dụng dịch vụ chất lượng.
- Dự đoán các hao mòn của thiết bị bằng cách thường xuyên kiểm tra, có biện pháp xử lý thích hợp và điều chỉnh hệ thống khi cần.
- Kiểm tra định kỳ như kiểm soát và phân tích độ rung, kiểm soát tiếng ồn, kiểm tra mẫu nước, dầu…
- Dự trữ đầy đủ các thiết bị thay thế.
- Thay thế thiết bị theo định kỳ, tránh trường hợp xảy ra hư hỏng mới sửa chữa.
- Sửa chữa kịp thời các hư hỏng của trang thiết bị.
Chương trình bảo trì định kỳ của My House bao gồm việc xem xét các vấn đề sau:
- Kiểm kê và đặt hàng đối với các bộ phận cần thay thế.
- Lập các hướng dẫn, quy trình làm việc (phiếu kiểm tra) (kiểm tra, tra dầu, cân chỉnh, thay thế thiết bị…).
- Xác định nhu cầu về nhân sự thời gian và vật tư cần thiết.
- Thiết lập các hồ sơ và sổ sách, cung cấp các thông tin về các công việc bảo trì đã thực hiện.
- Nhận biết các công việc sửa chữa cần thiết là lập các phiếu yêu cầu sửa chữa.
- Kiểm soát việc bảo trì định kỳ đã được thiết lập trong giai đoạn đầu.
- Xác định nguồn nhân lực nào thực hiện các công việc bào trì (thuê ngoài hay nhân viên bảo trì tự thực hiện).
- Điều chỉnh kế hoạch (tần xuất) bảo trì nếu cần.
- Xác định định kỳ, xem xét lại kế hoạch bảo trì và cập nhật các thông tin cần thiết liện quan đến việc bảo trì.
Mẫu Checklist: Checklist kỹ thuật
Danh mục
QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN